Ngày cập nhật: 30/11/2019 15:37:43

Kỹ năng cho ứng viên tìm việc làm nhân sự thành công

Bộ phận nhân sự góp phần duy trì nguồn nhân lực chất lượng cho công ty. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người làm nhân sự cần sở hữu nhiều kỹ năng và đức tính. Dưới đây là tổng hợp yếu tố cần có để tìm việc làm nhân sự nhanh chóng.

Năng nổ, nhiệt tình khi tìm việc làm nhân sự

Thực tế, bộ phận nhân sự sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc đời sống tinh thần lẫn vật chất cho đội ngũ nhân viên. Đặc biệt, họ sẽ là người chăm lo cho lợi ích của mọi người từ các chế độ lương thưởng, phúc lợi xã hội. Ngoài ra, nhân sự chính là bộ phận lên chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo cơ hội để nhân viên được nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng mềm.

Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm chăm sóc nhân viên về mọi mặt

Nếu không phải là người nhiệt thành, xông xáo và quan tâm đến người khác, bạn không thể làm tốt công việc này. Đôi khi chính nhân sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi cho nhân viên. Họ không ngần ngại lắng nghe để hỗ trợ mọi thành viên trong doanh nghiệp.

Trang bị kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm khi tìm việc làm nhân sự

Đặc thù công việc liên quan đến quản trị con người buộc ứng viên phải nắm rõ những kỹ năng chuyên môn cần thiết. Trong đó, những kỹ năng nền tảng cần đảm bảo gồm dự báo và hoạch định nhân lực, phác họa chân dung ứng viên giỏi, sắp xếp lịch phỏng vấn và chuẩn bị câu hỏi để tìm được người phù hợp cho công ty.

Ứng viên phải nắm rõ những kỹ năng chuyên môn cần thiết

Tiếp xúc với ứng viên và nhân viên mỗi ngày đòi hỏi người làm công tác nhân sự phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đôi khi, bạn cần tỏ ra nhạy bén để giải quyết một số vấn đề phát sinh giữa lãnh đạo và nhân viên. Đặc biệt, bộ phận nhân sự là nơi hội tụ những người có phong thái tự tin và nhận được sự tin cậy của mọi bộ phận trong doanh nghiệp. 

Biết đánh giá năng lực nhân viên

Nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng và phát triển chất lượng nhân sự cho doanh nghiệp. Do đó, bộ phận này cũng đảm nhiệm trọng trách phát hiện và tạo điều kiện kịp thời để nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình. Muốn làm tốt điều này, người làm công việc này cần có sự chú tâm quan sát và nhạy bén phát hiện người tài. Sau khi đề xuất các phương án đào tạo, người làm nhân sự giỏi sẽ biết cách tận dụng nguồn nhân lực sẵn có trong công ty sao cho hiệu quả. Vấn đề này ảnh hưởng đến tầm nhìn của mỗi cá nhân, càng có kinh nghiệm, khả năng bao quát của bạn cũng tốt hơn. 

Bộ phận nhân sự cần có sự chú tâm quan sát và nhạy bén

Song song với đó, vai trò của bộ phận nhân sự đặc biệt được phát huy khi công ty tiến hành đưa ra các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Khi đó, bạn cần nắm chắc kỹ năng để chọn ra nhân viên thực sự tiềm năng như thông qua các bài kiểm tra, hồ sơ lý lịch, quan sát và ghi nhận đóng góp của người đó...

Có kế hoạch làm việc khi tìm việc làm nhân sự

Muốn phát triển sự nghiệp trong ngành nhân sự, bạn cần đưa ra kế hoạch làm việc rõ ràng, cụ thể. Bước này giúp nhân sự quản trị được mọi nhiệm vụ, từ đó, việc quản lý công việc sẽ dễ dàng hơn. Kế hoạch làm việc có thể linh động theo mục tiêu ở mỗi thời gian thích hợp. Sự nhập nhằng công việc là mối nguy lớn cho người trong ngành nhân sự. 

Ngoài việc lên quy trình làm việc cá nhân, bạn có thể áp dụng cho việc sắp xếp quy trình tuyển dụng cho doanh nghiệp. Việc lên kế hoạch chi tiết, cụ thể không chỉ chứng tỏ bạn là người làm việc chuyên nghiệp mà còn nâng cao hiệu quả cho giai đoạn tuyển nhân viên. Doanh nghiệp không phải mất thời gian khi tuyển nhầm người và mất chi phí đào tạo. Đây là yêu cầu cực kỳ quan trọng mà lãnh đạo đòi hỏi ở bộ phận nhân sự.